Header Ads

Header ADS

Cam có phải là trái cây có nhiều vitamin C nhất?

Khi nhắc đến vitamin C, nhiều người chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến cam quýt. Nhưng, nếu chúng tôi nói với bạn rằng, có nhiều loại trái cây giàu vitamin C không kém, thậm chí còn nhiều hơn cam, bạn nghĩ thế nào? Nếu không bây giờ thì là lúc nào, cùng chúng tôi điểm qua những loại quả có tác dụng thần kỳ với sức khỏe này nhé!

1. Dâu tây

Dâu tây là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Một chén dâu tây chứa 51,5mg vitamin C, khoảng ½ nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Như vậy, chỉ với hai chén dâu tây, bạn đã có đủ 100% lượng vitamin C theo yêu cầu. 

2. Trái thơm (Dứa)


Ngoài 78,9 mg vitamin C, loại quả miền nhiệt đới này có chứa bromelain - một loại men tiêu hóa giúp phân hủy thức ăn và làm giảm đầy hơi. Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện cường độ cao.

3. Su hào

Cung cấp khoảng 84 mg vitamin C - một con số khá nhiều, su hào được đánh giá là loại thực phẩm giúp thanh lọc máu và thận tốt, loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, loại củ này chứa rất ít chất béo hoà tan và cholesterol nên tốt cho cả tim và hệ tuần hoàn máu.

4. Xoài


Loại trái cây hương vị nhiệt đới này tăng thêm 122,3 mg vitamin C. Xoài cũng là một nguồn vitamin A tuyệt vời, giống như vitamin C – nó giữ vai trò quan trọng trong miễn dịch và giữ đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh. 

5. Bắp cải

Nếu muốn có thêm lý do để yêu loại bắp cải, bạn có thể dựa vào đây. Vitamin A và C trong bắp cải tím là những chất chống oxy hóa tuyệt vời. Chúng đặc biệt tốt cho da, khiến làn da luôn trẻ trung, giàu độ ẩm và mềm mại. Không chỉ vậy, vitamin C còn ngăn chặn quá trình hình thành các vết nhăn hay các vết chân chim trên khóe mắt. 

6. Kiwi

Chỉ cần một vài lát kiwi mỏng cũng có thể mang đến 128 mg vitamin C. Và với những người mắc chứng bệnh khó ngủ, nghiên cứu cũng cho thấy rằng, ăn kiwi cho bạn giấc ngủ sâu hơn, nhờ có thành phần serotonin - một loại hormon đóng vai trò quan trọng trong việc khởi xướng giấc ngủ bắt đầu. 

7. Đu đủ

Đu đủ được xếp hàng đầu trong các loại trái cây giàu vitamin C.  Nghiên cứu cho thấy ăn đu đủ có thể giúp làm sạch xoang, làm sáng da, và củng cố xương. Một phần ăn (1 cốc) đu đủ cung cấp đến 95 mg vitamin C cần thiết cho cơ thể. 

8. Ớt chuông
Tất cả các loại ớt chuông, bao gồm ớt xanh, ớt vàng, ớt đỏ và cam đều chứa hàm lượng vitamin C nhiều hơn trong quả cam. Thấp nhất là 95 mg trong ớt chuông xanh và cao nhất là 341 mg trong ớt chuông vàng. Đồng thời, với lượng calo thấp (chỉ 45 calo cho mỗi chén), ớt chuông được xem là loại thực phẩm hoàn hảo giúp bạn sở hữu một body lý tưởng. 

9. Súp lơ xanh

Một chén nhỏ súp lơ dự tính có thể cung cấp cho bạn khoảng 81 mg vitamin C. Cùng với nguồn vitamin K quan trọng cho sức khỏe của xương, giúp cơ thể chống lại bệnh tật và các bệnh nhiễm trùng khác nhau, súp lơ là lựa chọn thú vị mà bạn nên thử ngay trong tuần này. ;) 

Theo Prevention.com

>>>Xem thêm những thực phẩm sạch tại Rau Sạch Đà Lạt nhé !

Được tạo bởi Blogger.