Header Ads

Header ADS

HỌC NẤU ĂN MÓN NHẬT

Văn hóa ẩm thực Nhật được biết đến với những món ăn truyền thống và nghệ thuật trang trí ẩm thực độc đáo. Mùi vị các món ăn Nhật đơn giản hơn so với các món ăn phương Tây và chú trọng đến đặc sản theo từng mùa và sự lựa chọn các bát đĩa đựng thức ăn một cách nghệ thuật.  Các món ăn của Nhật nghiêng về sự bắt mắt tinh tế, là sự hòa trộn khéo léo của màu sắc,  hương vị cũng như tôn giáo truyền thống. Những món ăn được chế biến nhỏ nhắn, xinh xắn hương vị thanh tao,  nhẹ nhàng không quá nồng đậm.

Học Nấu Ăn Món Nhật cần phải biết được những điều sau:

“Tam ngũ” là quan niệm của người Nhật trong các món ăn, đó là “ Ngũ vị, ngũ sắc, ngũ pháp”
Ngũ vị bao gồm: ngọt, chua, cay, đắng, mặn
Ngũ sắc có: trắng, vàng, đỏ, xanh, đen
Ngũ pháp có: để sống,  ninh, nướng, chiên và hấp
Bữa cơm người Nhật chủ yếu là cơm, cá, rau và có rất ít thịt trong thành phần ăn. Mỗi người bao giờ cũng có một bát cơm kèm với rau bina, củ cải hoặc dưa góp, rong biển sấy được dùng để cuộn cơm hoặc ăn không. Có thể ăn mì Udon và Soba để thay thế cơm hay Sushi. Món khai vị là sashimi và kết thúc bữa ăn là một tách trà xanh nóng hổi.
học nấu món nhật truyền thống
Trước khi ăn, người Nhật thường nói: ”itadakimasu”- là một câu nói lịch sự, nghĩa là “ xin mời” nhằm nhấn mạnh sự cảm ơn tới người đã cất công chuẩn bị bữa ăn. Khi ăn xong, họ lại cảm ơn một lần nữa “gochiso sama deshita” (cảm ơn vì bữa ăn ngon)

>>> Ngoài những món ăn hấp dẫn trên - Ẩm thực Việt Nam còn rất nhiều món ăn hấp dẫn hãy cùng khám phá và thưởng thức những món ăn từ Bắc vào Nam nhé

Được tạo bởi Blogger.