Header Ads

Header ADS

TIỂU SỬ ĐẦU BẾP ANTHONY BOURDAIN

Anthony Michael Bourdain là một đầu bếp người Mỹ, tác giả và ngôi sao truyền hình nổi tiếng. Ông đã được vinh danh là một trong những đầu bếp có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Ngoài sự nghiệp nấu ăn thành công, đầu bếp Anthony Bourdain còn chứng tỏ tài năng của mình thông qua nhiều lĩnh vực như truyền hình, viết sách… truyền cảm hứng cho rất nhiều người đam mê nấu ăn khắp thế giới.

Anthony Bourdain là ai?


Đầu bếp, tác giả, ngôi sao truyền hình nổi tiếng Anthony Bourdain
Anthony Bourdain sinh ngày 25 tháng 6 năm 1956 tại thành phố New York và lớn lên tại Leonia, New Jersey. Từ nhỏ, ông khá nổi loạn và quậy phá. Lớn lên, ông không theo con đường mà cha mẹ định hướng, mà hướng đam mê tới ngành công nghiệp ẩm thực, ban đầu chỉ là sở thích ăn uống, sau đó là đam mê và gắn bó không thể từ bỏ.

Sự nghiệp thành công

Ông tốt nghiệp Viện Ẩm thực Mỹ năm 1978, làm nhân viên phụ việc tại nhiều cửa hàng trước khi trở thành bếp trưởng tại Brasserie Les Halles vào năm 1998. Sau khi ghi được tiếng vang với cuốn sách đầu tiên vào năm 2000 – Kitchen Confidential: Adventures in the Culinary Underbelly, Anthony trở thành cái tên quen thuộc trong nhiều chương trình truyền hình. Ông tới nhiều địa điểm xa xôi trên thế giới và khám phá các loại thực phẩm ở từng địa phương.
Năm 2002, Anthony tham gia show ẩm thực A Cook’s Tour trên kênh Food Network. Từ năm 2004-2006, 2 cuốn sách Anthony Bourdain’s Les Halles Cookbook: Strategies, Recipes, and Techniques of Classic Bistro Cooking và The Nasty Bits của Anthony trở thành cuốn sách bán chạy nhất trên tờ New York Times. Ông tham gia viết bài cho nhiều tờ báo và tạp chí như The New York Times, Gourmet, Maxim và Town&Country.
Đầu bếp sinh năm 1956 này cũng xuất hiện với tư cách giám khảo khách mời của chương trình Top Chef của Bravo và là một trong những giám khảo chính của chương trình Top Chef All-Stars mùa thứ 8.
Anthony Bourdain: Parts Unknown (Anthony Bourdain: Những vùng đất xa lạ) là một chương trình du lịch và ẩm thực của Mỹ phát trên kênh truyền hình CNN, với tập đầu tiên lên sóng ngày 14/4/2013. Trong chương trình, đầu bếp Anthony Bourdain đi khắp thế giới, khám phá những vùng đất ít được biết tới, trải nghiệm văn hóa và ẩm thực. Chương trình này đã đoạt 3 giải Emmy và nhận được 11 đề cử cho kịch bản, âm thanh, biên kịch và quay phim.

Những điều thú vị về đầu bếp Anthony Bourdain

Đời sống Anthony Bourdain
Tổng thống Mỹ Obama và ông Anthony uống bia khi ăn bún chả Hà Nội
Đầu bếp nổi tiếng này từng đến Việt Nam nhiều lần để quay cho chương trình Parts Unknown của ông. Ông cũng bày tỏ niềm thích thú dành cho ẩm thực Đông Nam Á. Tháng 05/2016, Anthony Bourdain đã tự đi xe tới ăn tối với tổng thống Obama tại quán bún chả Hương Liên ở phố Lê Văn Hưu (Hà Nội), thu hút sự chú ý của giới truyền thông Việt Nam cũng như quốc tế.
Anthony cũng tiết lộ, ông thích nhất là được ăn món ăn đường phố ở những nước như Mexico, Việt Nam. Ông nói: “Tôi thích phở Việt, cơm gà Singapore và bánh tacos của Mexico. Các món đều ngon tuyệt”. Ông cũng cho biết ông yêu thích những khách sạn cổ điển ở Việt Nam như Metropole, Majestic Sài Gòn.
Công việc đầu tiên của ông là rửa chén cho nhà hàng. Đó không phải là công việc cho tất cả mọi người, nhưng Bourdain đã tìm ra một ý nghĩa thực sự trong đó. Vào thời điểm đó, Bourdain là một thiếu niên nhút nhát, ngốc nghếch và đó là lần đầu tiên mà ông được trao cho một công việc có ý nghĩa. Với khả năng thực hiện công việc tốt, hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ nào được giao đã giúp ông phát triển sự nghiệp dưới sự giám hộ của những người mà ông kính trọng và ngưỡng mộ.
anthony bourdain nổi tiếng
Anthony Bourdain  thưởng thức ẩm thực Việt Nam
Nếu bạn đã xem Anthony Bourdain uống rượu thoải mái trên Parts Unknown, bạn có thể cho rằng ông uống một cách thường xuyên. Nhưng đáng ngạc nhiên, ông không hề hứng thú với các loại bia rượu, không uống rượu trong bữa tối. Ông nói với tờ Men’s Journal: “Bạn thấy tôi uống rượu một cách ngu ngốc trong chương trình của tôi, và tôi có rất nhiều điều thú vị khi làm việc đó, nhưng tôi không ngồi ở nhà với một ly cocktail. Không bao giờ.” Thay vào đó, ông muốn giữ cuộc sống cá nhân tách biệt với sự nghiệp nấu ăn chuyên nghiệp.
Để gặt hái được thành công rực rỡ như ngày hôm nay, đầu bếp Anthony đã trải qua quãng thời gian dài khó khăn trong gian bếp chuyên nghiệp. Ở tuổi 44, ông đứng trong nhà bếp, suy nghĩ không biết nên làm gì với nợ nần, làm sao để trả tiền thuê nhà, thậm chí cả bảo hiểm y tế cũng không có. Nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng, không đầu hàng nghịch cảnh, ông vẫn vươn lên để trở thành bếp trưởng tài năng của nhà hàng Brasserie Les Halles vào năm 1998. Con đường dẫn đến thành công của ông bắt đầu từ đây.
Dù phải đương đầu với một quá khứ khó khăn và vất vả, nhưng đầu bếp Anthony Bourdain vẫn cho thấy ông là một người không dễ dàng bỏ cuộc và luôn hết mình với đam mê. Để rồi thành công đã mỉm cười với ông, đền đáp cho những cố gắng và không ngừng nỗ lực. Beptruong.edu.vn mong rằng bạn đã tìm thấy nguồn cảm hứng cho niềm đam mê nấu ăn của mình qua bài viết về đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain.

>>> Ngoài những món ăn hấp dẫn trên - Ẩm thực Việt Nam còn rất nhiều món ăn hấp dẫn hãy cùng khám phá và thưởng thức những món ăn từ Bắc vào Nam nhé

Được tạo bởi Blogger.