Header Ads

Header ADS

Bí quyết thử mật ong thật

Thời buổi “Vàng thau lẫn lộn này” biết đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đây là câu nói của không ít người tiêu dùng khi tìm mua sản phẩm mật ong nguyên chất. Bởi thực tế có quá nhiều nơi với đủ các cơ sở sản xuất khác nhau bày bán mật ong làm khách hàng thực sự hoang mang.

 Có một câu chuyện thật giống như lời cảnh tỉnh cho nhiều người khi tìm mua sản phẩm mật ong nguyên chất: Đó là sự xuất hiện của những người mặc quần áo dân tộc mang mật ong đi bán rong tại khu vực nội thành, nhiều khi họ còn đứng luôn ở các cổng chợ. Không ít người dân đã xúm vào mua vì giá rẻ và tưởng đó là mật ong rừng thật, nguyên chất, nhưng sau khi sử dụng và để trong một thời gian ngắn thì thấy mật ong chuyển màu rất kỳ lạ.

Có rất nhiều cách thử mật ong có thật hay không
Vậy phải làm sao để mua được mật ong đảm bảo chất lượng? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thử mật ong bằng "chiêu độc", những phương pháp này sẽ giúp người tiêu dùng tránh được tình trạng mua phải mật ong giả và rơi vào cảnh tiền mất tật mang.
– Hiện nay trên thị trường dù là mật ong rừng hay là mật ong hoa nhãn… phần lớn đều được đóng chai, nếu là chai nhựa thường sinh ra khí ga nên các bạn chỉ cần để ý khi mở nút chai sẽ có hơi phụt lên thành tiếng. Hãy cầm nguyên chai lắc nhẹ vài cái, nếu thấy nhiều bọt trắng xuất hiện và nổi lên nhìn giống bọt bia hơi thì đó là mật ong thật.
– Các bạn cũng có thể phân biệt mật ong thật, giả dựa vào màu sắc và mùi vị của chai mật ong. Nếu thấy mật ong sánh mịn, có độ kết dính rất cao, đặc quánh thì là hàng thật. Mật ong thật có nhiều màu, tùy vào từng loại ong như màu trắng, vàng nâu, hay hồng nhạt, vàng nhạt, tuy nhiên cho dù là màu gì thì nhìn chai mật cũng rất trong chứ không đục hoặc có tạp chất.
– Bạn cũng có thể yêu ngửi và nếm, thậm chí là lấy vài giọt mật ra kiểm tra thử xem đó có phải là mật ong thật hay không. Mật ong thật sẽ có mùi thơm đậm của hoa rất dễ chịu chứ không phải mùi thơm giống như giống như mùi đường (đường đen) cũng không phải thơm mùi kẹo (mạch nha). Mật ong thật khi nếm thử sẽ có vị ngọt đậm nhưng không hề ngấy và sau khi đã nuốt vào rồi vẫn còn chút dư vị ngọt ngọt, êm êm ở trong miệng. Nếu khi nếm các mẹ thấy vướng ở cổ, hay có mùi, vị lạ thì đừng nên mua, bởi đó có thể là loại mật giả được pha từ các chất hóa học.
– Nếu nghe, nhìn, ngửi, nếm rồi nhưng bạn vẫn thấy không yên tâm thì có thể yêu cầu người bán rót một chút mật ong ra thử. Hãy lấy chiếc thìa nhỏ múc đầy một thìa mật ong rồi từ từ rót xuống thật đều, nếu mật rơi dài liên tục theo đường thẳng mà hoàn toàn không bị đứt đoạn thì đó là mật ong thật.
Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số cách thử như sau: Nhỏ một giọt lên tờ giấy trắng, rồi cầm nghiêng tờ giấy, nếu mật ong không chảy sẽ là mật thật. Mật ong nguyên chất sẽ thấm vào giấy rất chậm, còn loại giả hoặc đã bị pha thì chỉ vừa phết lên giấy là đã thấm ướt ngay.
Trên thực tế sẽ có rất nhiều cách để thử mật ong thật và giả, nhưng những cách trên chính là chiêu độc để giúp bạn dễ dàng phân biệt mật ong chất lượng đấy. Tuy nhiên cách tốt nhất vẫn là tìm cho mình một địa chỉ bán mật ong uy tín nhất, chỉ cần mua một lần duy nhất và về thử nếu bằng các phương pháp trên, nếu là mật ong thật thì đó sẽ là địa điểm mua hàng lý tưởng cho bạn.
bi-quyet-thu-mat-ong-1
Bạn có thể thử mật ong bằng cách ngửi mùi và độ quyện sánh của mật ong

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm đến những bài viết về đặc sản Tây Bắc

Được tạo bởi Blogger.