Header Ads

Header ADS

Tất tần tật những điều cần biết về Cà Chua Bi Socola

Dù bạn đã nếm qua Cà Chua Bi Socola hay chưa, thì bạn hãy nên đọc qua bài viết dưới đây để khám phá tất tần tật về một loại cà chua với cái tên độc đáo và những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe nhé.

Cà chua bi là một loại cà chua trái nhỏ của có hình dạng quả tròn hoặc dài, màu đỏ đều rất đẹp, cà chua bi có vị chua nhưng ngọt hơn cà chua thông thường. Cà chua bi tuy quả nhỏ, nhưng dễ trồng. Hiện nay cà chua đã có thể trồng quanh năm, và cà chua đạt được chất lượng tốt nhất trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 của năm.
Bên trong quả cà chua là phần thịt quả được chia thành nhiều múi, lõi là rất nhiều hạt trơn được bao bọc trong phần ruột mọng nước.

Image result for chocolate cherry tomato

Công dụng

Cà chua bi có nhiều Vitamin đặc biệt là Vitamin C và Vitamin A rất tốt cho mắt.
Lycopene trong cà chua được nhận thấy có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các loại ung thư, đặc biệt là khi kết hợp với những thực phẩm giàu chất béo như bơ, dầu oliu hay lạc(bởi vì carotenoid là chất béo hòa tan, có nghĩa là nó có thể hấp thu vào cơ thể theo chất béo trong thực phẩm). Các bệnh ung thư có thể ngăn ngừa bao gồm rối loạn sắc tố, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư dạ con, ung thư phổi và ung thư tuyến tụy. 

Image result for chocolate cherry tomato

Cách chọn

Chọn cà chua có màu sắc tươi. Đây không chỉ là dấu hiệu của cà chua ngon mà màu sắc tươi thắm còn chứng tỏ cà chua có chứa loại sắc tố đỏ-lycopene giúp tăng cường sức khỏe. Chọn cà chua hình dáng đẹp, da láng mịn, không vết nhăn, nứt hay bị mềm. Không chọn cà chua bị phồng lên vì đó là dấu hiệu độ tươi ngon đã bị giảm. Cà chua chín sẽ trở nên mềm và có hương vị ngọt thơm rất lôi cuốn.


Bảo quản

Cà chua rất dễ bị hỏng nhưng quá trình này sẽ bị chậm lại ở nhiệt độ lạnh, do đó hãy bảo quản cà chua ở nhiệt độ phòng và không bị ánh nắng chiếu trực tiếp. Chúng có thể giữ được khoảng 1 tuần tùy thuộc vào độ chín của cà khi mua về. Để đẩy nhanh quá trình chín của cà chua, bảo quản cà trong túi giấy cùng với 1 quả chuối hay quả táo vì khí ethylene mà những quả này tạo ra sẽ làm cà chua chín nhanh hơn. 

Nếu cà chua quá chín mà bạn chưa muốn ăn thì hãy cho vào tủ lạnh (nếu có thể thì cho vào ngăn để bơ vì nó ấm hơn những ngăn khác), như thế cà chua sẽ giữ được thêm 1 hay 2 ngày nữa. Lấy cà chua ra khỏi tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi sử dụng để cà chua lấy lại mùi vị và nước. cà chua phơi khô nên được bảo quản nơi thoáng khí.

Related image

Lưu ý khi sử dụng

Trong khi các chất dinh dưỡng trong cà chua được tăng cường khi chế biến cà chua thành sốt hay hỗn hợp bột nhão, và chúng hoạt động hiệu quả hơn khi ăn cà chua với một ít dầu ăn.

Sưu tầm

>>>Xem thêm những thực phẩm sạch tại Rau Sạch Đà Lạt nhé !

Được tạo bởi Blogger.