Header Ads

Header ADS

Tác dụng tuyệt vời của mật ong rừng

Mật ong rừng chính là mật được lấy từ tổ ong tự nhiên trong rừng, không phải do con người nuôi nhân tạo. Do những con ong làm tổ và sinh mật tự nhiên trên các cành cây cao nên mật ong rừng nguyên chất có thể có tuổi thọ đến vài năm và được đàn ong canh giữ, bảo quản rất nghiêm ngặt. 

 Hiện nay mật ong rừng rất hiếm, nó không phổ biến ở các cánh rừng mà hầu như chỉ xuất hiện tại các khu rừng lớn, rừng nguyên sinh nơi có các đàn ong lớn cư trú.
Khác với mật ong nuôi, mật ong rừng được ong thợ tạo ra bằng cách thu thập phấn hoa từ các nguồn hoa dại vì thế rất hiếm. Tuy nhiên hiện nay nó vẫn là một trong số những “đặc sản” được nhiều người tìm mua vì những công dụng tuyệt vời của mật ong rừng mang lại cho con người.

Mật ong rừng có rất nhiều tác dụng

1. Ngừa và trị ho

Trong nhiều năm ghiên cứu, các nhà y học đã chứng minh rằng, sự nhiễm trùng tuyến hô hấp trên sẽ trở nên dễ chịu hơn và những cơn ho sẽ chấm dứt nhờ mật ong rừng. Thậm chí với những thành tố đặc biệt có chứa trong mật ong thì nó còn hiệu quả hơn nhiều loại thuốc chứa dextromethorphan hoặc diphenylaminochloroarsine (DM).
Một nghiên cứu thực tế của các nhà y học đã tiến hành với 105 trẻ em và ba mẹ của chúng được chia thành ba nhóm. Nhóm đầu tiên được cho uống mật ong rừng, nhóm thứ hai sử dụng hàng tá các loại si-rô trị ho hương mật ong có chứa DM, còn nhóm thứ ba thì không uống gì cả. Kết quả cuối cùng cho thấy, nhóm uống mật ong rừng nguyên chất thì bệnh giảm đi đáng kể. Còn nhóm uống si-rô ho chứa hương mật ong thì cũng không còn ho nhiều và khó chịu vào buổi tối nữa. Từ đó các nhà nghiên cứu đã khẳng định công dụng trị ho và nhiễm trùng đường hô hấp trên cho trẻ em trên 12 tháng tuổi của mật ong rừng là rất tuyệt vời.

2. Chất chống ô-xi hóa

Theo nghiên cứu gần đây nhất, người ta đã tìm thấy trong mật ong rừng chất chống ô-xi hóa là các hỗn hợp có khả năng tăng cường hệ miễn dịch. Những hỗn hợp này sẽ bảo vệ cơ thể khỏi bị ô-xi hóa, kích thích và nuôi dưỡng các tế bào có khả năng kéo dài tuổi thọ của chúng.
Các nhà nghiên cứu cũng đã làm thực nghiệm trên 25 người bằng cách cho họ uống 4 muỗng canh mật ong rừng mỗi ngày và cho uống trong 29 ngày liên tiếp. Kết quả cuối cùng cho thấy, có một sự gia tăng đáng kể các chất chống ô-xi hóa trong thành phần của máu. Như vậy việc hấp thu mật ong vào trong cơ thể có thể mang lại những lợi ích về sức khỏe bằng cách cung cấp chất chống ô-xi hóa, các hỗn hợp có liên quan đến chức năng miễn dịch và bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh như đau tim và ung thư.

3. Dị ứng thời tiết (dị ứng theo mùa)

Theo nghiên cứu của các nhà vạn vật học, mật ong rừng được tạo ra từ phấn của các loại hoa dại vì thế có tác dụng chữa chứng dị ứng theo mùa. Các loại mật ong có chứa phấn hoa và các chất gây dị ứng có thể khiến bạn có sự phản tác dụng của dị ứng. Họ cũng đề nghị ăn 1-2 muỗng cà phê mật ong rừng tươi, chưa tiệt trùng mỗi ngày để tằng cường sức đề kháng và phát huy tác dụng của mật ong rừng bằng cách cho phép nó hoạt động giống như một sự tạo miễn dịch thông qua việc tạo ra một loại kháng thể đối với các chất gây dị ứng và phấn hoa. Việc tiệt trùng sẽ phá hủy các enzim tự nhiên có mang thuộc tính chống vi khuẩn của mật ong.

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm đến những bài viết về đặc sản Tây Bắc


Được tạo bởi Blogger.