Header Ads

Header ADS

Những thực đơn món ăn gia đình nhanh mà ngon

Khách đến chơi nhà bất chợt mình không chuẩn bị được gì nhiều. Chạy chợ chiều mua được 4 con cá đối nấu ngót, lục tủ lạnh mớ tôm lột vỏ đem kho tộ ăn kèm với củ cải muối xổi rau răm. Thêm miếng mực sữa đem rim nước mắm, miếng cá ba sa phi

Khách đến chơi nhà bất chợt mình không chuẩn bị được gì nhiều. Chạy chợ chiều mua được 4 con cá đối nấu ngót, lục tủ lạnh mớ tôm lột vỏ đem kho tộ ăn kèm với củ cải muối xổi rau răm. Thêm miếng mực sữa đem rim nước mắm, miếng cá ba sa phi lê ướp muối ớt chiên. Nhà có gì làm đó, mà khách ăn lèo hết sạch, còn tấm tắc khen ngon, nên bà bếp cũng vui lắm đa.

Mực sữa rim nước mắm

  • Mực sữa mua về rửa hấp bỏ tủ lạnh (có thể mua loại hấp sẵn cho tiện).
  • Bắc chảo khử tỏi xay cho thơm, cho mực vào, cho nc mắm, đường, hạt nêm đảo cho săn, chịu khó đảo liền tay vì mực rất mau chín, đảo liên tục trên lửa nhỏ, khi nc gần cạn cho thật nhiều tiêu, ớt cắt khoanh, gần chín sệt là cho hành lá cắt khúc vào đảo thêm vài cái, tắt lửa dọn ra ăn với cơm nóng.
  • Mực sữa không lột vỏ ăn ngọt ngon kho cùng nước mắm và đường nên khi kho có màu sậm đẹp không cần xài nước màu.

Tôm kho tộ

  • Tôm rửa sạch, lột vỏ (lựa con to). Phi đầu hành lá cho thơm, bỏ tôm vô xào. Cho nc mắm hạt nêm và xíu nhỏ đường xào cho săn gần kẹo, cho thêm nước dừa xiêm kho liu riu đến khi thấm là được.

Củ cải muối xổi rau răm 

  • Củ cải trắng bào mỏng, ướp với vài muỗng đường, bỏ ngăn mát tủ lạnh 1h, lấy ra vắt nước, cho xíu giấm, xíu muối, trộn rau răm, chấm với tôm kho tộ.
Chúc bạn thành công với thực đơn món ngon cho gia đình trên đây.

>>> Ngoài những món ăn hấp dẫn trên - Ẩm thực Việt Nam còn rất nhiều món ăn hấp dẫn hãy cùng khám phá và thưởng thức những món ăn từ Bắc vào Nam nhé

Được tạo bởi Blogger.