Header Ads

Header ADS

Mật ong hoa rừng – bài thuốc tốt cho sức khỏe

Con ong sẽ hút phấn từ nhiều loài hoa khác nhau, chính vì thế mật ong không chỉ có một loại duy nhất. Những người nuôi ong hay khác thác mật ong sẽ căn cứ vào loài cây mà ong thụ phấn để gọi tên các loại mật ong như: Mật ong từ hoa rừng, mật ong hoa nhãn, mật ong cà phê, mật ong hoa vải… 

 Không chỉ thế, mật ong còn được gọi tên theo vùng địa lý như mật Mù Cang Chải, Mộc Châu, mật Tây Nguyên … Tuy nhiên trên thị trường hiện nay người ta vẫn ưa chuộng mật ong hoa rừng hơn cả vì nó được tạo ra một cách tự nhiên, không có bàn tay nhân tạo của con người vì thế rất quý và tốt cho sức khỏe.
Mật ong hoa rừng là đặc sản quý hiếm

Thành Phần của Mật Ong Hoa Rừng   

Thành phần chủ yếu có trong mật ong hoa rừng là các loại men, các loại đường đơn, các vitamin nhóm B, C, E, K … cùng rất nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Mật Ong Hoa Rừng – Bài thuốc cho sức khỏe

Từ lâu mật ong đã được biết đến như một bài thuốc quý trong lĩnh vực y học cũng như chăm sóc sức khỏe con người, vậy hãy thử tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của mật ong nhé:
1. Trong lĩnh vực thẩm mỹ
– Mật ong được chế thành sáp để bôi môi chống nứt nẻ do trong thành phần của nó có tính chất làm ẩm và bôi trơn.
– Mật ong còn có tác dụng dưỡng da, giữ độ ẩm và tẩy đi những tế bào sừng hóa ở da, làm mất đi nếp nhăn lâu ngày ở phụ nữ vì thế nó được sử dụng như chất làm chất mềm da (làm mặt nạ bóc da mặt).
Cách dùng: Rửa mặt bằng nước ấm cho các lỗ chân lông nở ra, sau đó dùng mặt nạ mật ong đắp trên da rồi lại lấy nước lạnh rửa mặt lại để lớp mặt nạ trôi đi, làm như vậy 2 – 3 lần/tuần sẽ cho bạn một làn da không có nếp nhăn và trắng hồng tự nhiên.
2. Trong y học
Mật ong được sử dụng như bài thuốc quý điều trị một số bệnh phổ biến như:
– Trị mất ngủ, an thần, giúp cho giấc ngủ ngon và sâu hơn.
Cách dùng: Dùng nước chanh hoặc cam vắt pha trong cốc nước nguội trộn với 2-3 thìa mật ong, uống vào buổi tối trước khi đi ngủ.
– Chữa viêm họng, nói khàn, ho, viêm thanh quản.
Cách dùng: Tỏi lấy 5-10 nhánh, bỏ vỏ cho vào lọ mật ong (70-100 ml) ngâm trong 2-3 ngày là có thể dùng được. Một ngày uống 3-4 lần, mỗi lần một muỗng. Khi cho trẻ em uống cần pha loãng với một ít nước, uống 3-4 lần/ngày, mỗi lần 1 muỗng cà phê.
– Chữa viêm loét dạ dày tá tràng. Trong mật ong có tính chất diệt khuẩn, đặc biệt tốt với vi khuẩn H.Pylori. Đây là một loại xoắn khuẩn, nguyên nhân gây ra bệnh viêm loét ở dạ dày, do đó mật ong có tác dụng rất tốt trong việc chữa lành vết loét.
Cách dùng: Mỗi ngày uống 10 ml mật ong đã pha chế với 1 ly nước ấm, không nên uống ngụm to mà nhấp dần từng ngụm cho tới hết, chỉ sau một thời gian ngắn vết loét sẽ liền sẹo. Cũng có thể trộn bột nghệ với mật ong hoặc chế thành viên nghệ mật ong để dùng.
– Làm hồi xuân chữa bất lực:
Trong Nam khoa, các nhà y học chữa chứng bất lực ở nam giới bằng sữa ong chúa. Nó sẽ giúp cải thiện chất luợng và số lượng tinh trùng, tăng độ cương cứng và phóng tinh do trong sữa ong chúa có mỡ đạm, cystin và nhiều loại vitamin.
Cách dùng: Ngày uống từ 15-20 ml sữa ong chúa.
3. Trong lĩnh vực dinh dưỡng
Theo nghiên cứu của các nhà y học, trong mật ong có 2 loại đường Dextroza cung cấp năng lượng cho cơ thể do khả năng hấp thụ nhanh ở ruột và Fructoza có tác dụng duy trì lượng đường trong máu, vì thế nó là một loại thưc phẩm rất tốt. Người ta còn dùng phấn hoa ong chế thành dạng viên cung cấp năng lượng cho cơ thể, làm tinh thần phấn chấn, chống mệt mỏi, do trong thành phần của phấn hoa ong có các Protein, các Hydrat Carbon tạo năng lượng, các vitamin và muối khoáng làm cho cơ thể khỏe mạnh.Các chất khác: 3,2%.
SAMSUNG DIGITAL CAMERA
Mật ong hoa rừng có giá trị dinh dưỡng rất cao

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm đến những bài viết về đặc sản Tây Bắc


Được tạo bởi Blogger.