Header Ads

Header ADS

Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt thơm ngon đậm vị

Canh khổ qua nhồi thịt thơm ngon, bổ dưỡng có tác dụng thanh nhiệt hiệu quả. Đây sẽ là một món ăn ngon cho bữa cơm hàng ngày của gia đình bạn. Xem ngay!

Canh khổ qua nhồi thịt là sự kết hợp giữa rất nhiều nguyên liệu với nhau, món ăn đặc biệt này xuất hiện nhiều hơn hẳn và những dịp lễ tết với ý nghĩa sâu sắc là cầu mong những khó nhọc sẽ qua đi.

Không những thế đây còn là món canh rất thơm ngon, bổ dưỡng có tác dụng thanh nhiệt cơ thể hiệu cực kỳ hiệu quả đặc biệt là những ngày hè nắng nóng. Không chỉ trong những dịp lễ tết bạn mới có thể làm món ăn này mà những ngày thường nhật thì đây cũng là một trong những món ngon cho bữa cơm gia đình.
Cùng PasGo - ứng dụng đặt bàn nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam học ngay cách làm canh mướp đắng nhồi thịt dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần có:

Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt 2
- Thịt xay: 500gr
- Khổ qua: 1kg
- Nấm mèo: 50gr
- Trứng vịt: 2 quả
- Hành lá: 50gr
- Hành tím: 2 củ
- Tỏi: nửa củ
- Gia vị: Tiêu, bột ngọt, nước mắm, bột nêm, dầu ăn

Cách nấu khổ qua nhồi thịt:

- Hành tím, tỏi lột vỏ rồi băm nhuyễn.
- Nấm mèo ngâm nước ấm cho nở sau đó rửa sạch rồi băm nhuyễn.
Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt 3
- Cho thịt xay vào tô cùng với hành tím, tỏi, nấm mèo, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa cà phê nước mắm vào, trộn đều gia vị với thịt. Cho tiếp 2 lòng đỏ trứng vịt vào hỗn hợp thịt trên rồi trộn đều.
- Cho nước vào nồi, đun sôi rồi cho gốc hành lá vào chần nhanh cọng hành qua nước sôi, để riêng.
Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt 4
- Khổ qua rửa sạch, rạch một đường dài trên thân, lấy ruột khỏi trái, nhồi hỗn hợp thịt xay vào.
- Dùng lá hành vừa trụng, cột ngang khổ qua để giữ hỗn hợp thịt không rơi ra khi nấu.
Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt 5
- Cho khổ qua nhồi thịt vào nồi nước rồi đặt lên bếp đun sôi. Khi nước sôi bùng thì vặn nhỏ lửa, hầm đến khi khổ qua chín mềm.
Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt 6
- Khi khổ qua trở màu và chín mềm bạn nêm nếm sao cho vừa ăn rồi tắt bếp. Múc khổ qua nhồi thịt ra tô, trang trí thêm với nấm rơm, ngò rí.
Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt 7
Với cách nấu khổ qua nhồi thịt ở giữa này, món canh trong nhưng ngọt nước, khổ qua mềm đậm đà, phần thịt nhồi sẽ khiến canh bớt đi vị đắng vô cùng thơm ngon hơn. Khổ qua khi dùng chấm với nước mắm trong hoặc nước mắm tỏi ớt thì rất ngon bạn nhé!
Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt - món ăn nhà hàng Cơm Niêu Việt
Mỗi khi bận rộn bạn không thể tự tay nấu cho cả gia đình bữa cơm thì hãy đưa cả nhà đến nhà hàng Cơm Niêu Việt nhé. Đến đây, bạn sẽ được thỏa sức khám phá thực đơn dài 17 trang với hàng trăm món ăn đặc sắc. Tất cả từ khai vị, gỏi, các món đậu, rau luộc cho đến các món xào, canh, món trứng, món cơm, lợn, dê, trâu, bò, gà, cá, hải sản… đều mang một hương vị đặc trưng thuần Việt.
Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt - không gian nhà hàng Cơm Niêu Việt
Với không gian bình dị dân dã tại nhà hàng Cơm Niêu Việt bạn như được đắm chìm trong không gian yên tĩnh mà bình dị với những bộ bàn ghế gỗ màu nâu trầm, những bức tranh treo tường mô phỏng cảnh làng quê Việt Nam xưa, mang lại những giây phút thư giãn, thoải mái.

>>> Có thể bạn đang quan tâm đến món ngon mỗi ngày dễ làm

Được tạo bởi Blogger.