Header Ads

Header ADS

Cách làm tai heo ngâm mắm giòn ngon đậm đà ăn là mê

Gỏi tai heo ngâm mắm với vị chua chua, giòn giòn đậm đà ăn với cơm rất ngon hoặc dùng làm món nhậu cho anh xã mỗi khi nhậu có khách cũng rất tuyệt nhé!

Hầu hết các món ăn được chế biến từ tai heo đều được rất nhiều người yêu thích, chẳng hạn như tai heo luộc trộn chua ngọt, nộm tai heo, gỏi tai heo… và đặc biệt là món tai heo ngâm mắm chua ngọt giòn. Món ăn giòn sần sật kết hợp với vị chua chua, ngọt ngọt này luôn khiến người ăn cảm thấy vô cùng lạ miệng.

Có món ăn đổi vị này trong bữa cơm gia đình thì chắc hẳn ai cũng ăn ngon miệng hơn rất nhiều đấy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Tai heo: 3 – 4 cái
- Đường: 200gr
- Nước mắm: 300ml
- Giấm: 400ml
- Nước lạnh: 300ml
- Sả: 4 – 6 cây
- Hành tây: 1 củ
- Đường phèn: 2 viên
- Hành tím: 3 củ
- Nước cốt chanh: 1 thìa canh
- Ớt: 4 quả
- Tỏi: 2 củ
- Muối

Cách làm tai heo ngâm mắm:

Cách làm tai heo ngâm mắm 2
- Rửa sạch tai heo bằng nước có pha một ít muối để khử mùi, sau đó lại rửa lại bằng nước lạnh.
- Sả đập dập 2 cây và thái sợi 4 cây còn lại. Hành tây bóc vỏ, cắt làm hai.
- Hành, tỏi bóc vỏ thái lát mỏng. Ớt rửa sạch thái lát.
Cách làm tai heo ngâm mắm 3
- Đun sôi một nồi nước cùng với hành tây, sả đập dập, 1/2 thìa canh nước cốt canh, 1/2 thìa cà phê muối và đường phèn. Khi nước sôi cho tai heo vào nồi và luộc trong khoảng 30 phút ở mức lửa bé để tai heo chín từ từ mà không bị mềm quá.
Cách làm tai heo ngâm mắm 4
- Khi tai heo chín thì bạn vớt ra, ngâm vào bát nước lạnh có đá và 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh khoảng 2 – 3 phút thì vớt ra và để cho thật ráo. Sau đó, bạn dùng dao thái tai heo thành những lát mỏng vừa ăn, lưu ý là không thái mỏng quá sẽ không được giòn đâu nhé.
Cách làm tai heo ngâm mắm 5
- Sử dụng một chiếc nồi, cho vào đó 50ml nước, thêm đường, mắm, giấm đã chuẩn bị ở trên hòa tan rồi đun sôi ở mức lửa nhỏ (khoảng 5 – 10 phút). Sau đó, bạn tắt bếp rồi để nồi nước thật nguội.
Cách làm tai heo ngâm mắm 6
- Cho tất cả tai heo, tỏi, ớt, hành tím, sả vào một lọ thủy tinh sạch và khô. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp nước đã pha trong bước 3 vào lọ. Đợi khoảng 1 ngày là ăn được rồi nhé.
Cách làm tai heo ngâm mắm 7
Mỗi khi thưởng thức món tai heo ngâm mắm chua ngọt này, bạn có thể bày món ăn ra đĩa ăn cùng với một ít dưa chuột và xà lách. Chắc hẳn bất cứ thành viên nào trong gia đình cũng sẽ mê mẩn ngay từ lần đầu tiên đấy.
Dù là mùa nóng hay mùa lạnh thì món ăn đổi vị đặc biệt này cũng đều mang đến cho bạn cảm giác vô cùng ngon miệng. Chúc bạn thành công với cách làm tai heo ngâm mắm này!

>>> Có thể bạn đang quan tâm đến món ngon mỗi ngày dễ làm

Được tạo bởi Blogger.