Header Ads

Header ADS

Mách bạn cách làm sườn nướng ngũ vị thơm mềm thấm vị

Sườn nướng ngũ vị không bị khô, miếng sườn vàng ươm, ngọt mềm, thấm vị và đặc biệt là không bị ngán đảm bảo chắc chắn sẽ rất hao cơm đó nha. Xem ngay!

Sườn nướng ngũ vị thơm ngon, hấp dẫn cắn một miếng sườn mềm không bị khô vừa có thịt vừa có mỡ mà không hề ngán chút nào. Đặc biệt là sườn nướng thì phần mỡ đã được nóng chảy bớt đi rất nhiều rồi nên chị em không sợ béo nữa, thay vào đó là miếng sườn vàng thấm vị ngọt thịt đảm bảo món này chắc chắn sẽ rất là "hao cơm" đó nha!

Nguyên liệu cần có:

- Sườn cây: 500gr
- Đậu bắp: 50gr
- Cà tím: 50gr
- Khoai tây: 50gr
- Nước hành tỏi băm: 2 thìa canh
- Gia vị: Caramel, mật ong, dầu ăn, tiêu, ngũ vị hương, dầu điều, ớt sa tế, hạt nêm, nước tương, bột ngọt

Cách làm sườn nướng ngũ vị:

Cách làm sườn nướng ngũ vị 2Cách làm sườn nướng ngũ vị:

- Sườn cây, rửa sạch, chặt khúc khoảng 20cm.
Cách làm sườn nướng ngũ vị 3
- Đậu bắp, khoai tây, cà tím rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.
Cách làm sườn nướng ngũ vị 4
- Sườn ướp với 2 thìa canh nước hành tỏi băm, 1/3 thìa canh ngũ vị hương, 2 thìa canh dầu điều, 1 thìa canh caramel, 2 thìa canh mật ong, 1/3 thìa cà phê tiêu, 2 thìa canh dầu ăn, 1.5 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê bột, 2 thìa cà phê nước tương, 1 thìa canh ớt sa tế. Tất cả trộn đều lên rồi để 30 phút cho thấm gia vị.
- Sau khi sườn ngấm gia vị thì xếp sườn vào khay nướng để chuẩn bị đem đi nướng.
- Dùng nước ướp sườn còn lại để ướp các loại rau củ.
Cách làm sườn nướng ngũ vị 5
- Bật lò nướng cho nóng rồi cho sườn vào nướng (nhiệt độ từ 180 – 220oC tùy lò), sườn gần chín thì cho các loại rau củ vào đến khi rau củ chín vàng, sườn có màu nâu cánh gián đẹp mắt thì lấy ra.
Cách làm sườn nướng ngũ vị 6
- Xếp sườn và các loại rau củ nướng ra dĩa, ăn kèm muối ớt chanh.

Mẹo nhỏ:

- Chọn sườn vừa có nạc vừa, xương nhỏ, có ít mỡ khi nướng sẽ mềm và ngon hơn.
- Thỉnh thoảng dùng cọ phết gia vị vào miếng sườn để sườn thấm vị, thơm ngon và không bị khô.
Cách làm sườn nướng ngũ vị - nhà hàng lẩu mắm cô bảy bạc liêu
Nếu bạn không có thời gian để làm món sườn nướng ngũ vị này tại nhà hoặc không có lò nướng để nướng sườn thì hãy đến nhà hàng Lẩu Mắm Cô 7 Bạc Liêu để thưởng thức ngay nhé. Tuy nhiên, món đặc sắc nhất của nhà hàng không phải là sườn nướng mà là lẩu mắm – món bạn không nên bỏ qua khi đến đây.
Cách làm sườn nướng ngũ vị - nhà hàng lẩu mắm cô bảy bạc liêu
Từng loại nguyên liệu để làm nên một nồi lẩu mắm được các đầu bếp của Lẩu Mắm Cô 7 Bạc Liêu lựa chọn rất kĩ lưỡng, sau đó được chế biến khá cầu kì và công phu để giữ nguyên được cái hồn, cái chất của lẩu mắm thứ thiệt. Bên cạnh đó, nhà hàng còn phục vụ rất nhiều món lẩu đặc sản khác để bạn tha hồ lựa chọn như: lẩu ếch lá giang, lẩu đầu cá hồi cô 7 Bạc Liêu, Lẩu vịt nấu chao cô 7 Bạc Liêu… Mặc dù chuyên lẩu, nhưng nhà hàng còn có rất nhiều món đặc sản vùng miền khác cho bạn tha hồ lựa chọn.

>>> Ngoài những món ăn hấp dẫn trên - Ẩm thực Việt Nam còn rất nhiều món ăn hấp dẫn hãy cùng khám phá và thưởng thức những món ăn từ Bắc vào Nam nhé

Được tạo bởi Blogger.