Header Ads

Header ADS

Lấu hấp - Lẩu nhưng lại không phải là lẩu

Lẩu hấp - món lẩu độc đáo tuy vừa xuất hiện không lâu nhưng đã trở thành "hot trend" mới cho thiên đường ẩm thực mùa đông.

Lẩu hấp là mô hình mới xuất hiện tại Việt Nam, làm chín thực phẩm bằng nồi hơi công nghệ nước ngoài có thể làm chín thức ăn bằng hơi nước cực nhanh chỉ từ 3 – 5 phút. Khi thức ăn được hấp chín, chất béo có sẵn trong thực phẩm sẽ giảm đi đáng kể, nhằm đảm bảo sức khoẻ cho thực khách. Với lẩu hơi phần ngọt của thực phẩm được giữ lại trọn vẹn, ăn mãi cũng không có cảm giác ngán, chấm với chút nước sốt càng làm nổi bật mùi thơm và vị ngon của thực phẩm tươi, làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Thức ăn vừa chín tới, mềm, thơm phức, ngọt tự nhiên hay "nhất định phải thử" là những lời mô tả mà thực khách truyền tai nhau vầ lẩu hấp

Lẩu hấp – Dẫn đầu phong cách ẩm thực mới của người sành ăn

lẩu hấp lẩu nhưng không phải là lẩu 7
Thay vì cách ăn lẩu nhúng nước cổ truyền thì cách ăn lẩu hơi mang đến cho thực khách một trải nghiệm thú vị hơn nhiều vì bảo lưu được độ ngọt tự nhiên của thực phẩm. Lẩu hấp đặc biệt hơn so với lẩu truyền thống đó là vì, với lẩu truyền thống khi ăn thực phẩm được nhúng vào nước dùng, món ăn sẽ bị nhạt bớt đi bởi một phần dinh dưỡng đã hòa quyện vào nước. Càng nhúng nhiều, nước dùng càng đặc sánh lại gây cảm giác béo và dễ ngán. Nhưng với lẩu hấp, hương vị, màu sắc của thực phẩm được giữ ở nguyên bản và tươi ngon.
Là một văn hóa ẩm thực mới vừa được du nhập về Việt Nam thế nên lẩu hấp chưa thực sự phổ biến, chỉ có những người sành ăn, hay đi tìm tòi những món ăn mới lạ mới biết đến loại lẩu độc đáo này. Nhưng, thực khách sẽ đi hết từ thú vị này đến ngạc nhiên khác khi từng bước khám phá cách ăn lẩu độc đáo này.
lẩu hấp lẩu nhưng không phải là lẩu 6
Công nghệ hấp độc đáo, đã thịnh hành ở các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc)…

Lẩu hấp – Chất lượng của thực phẩm không thế gian dối

Đối với lẩu hơi, việc duy nhất không giấu được khách hàng đó chính là chất lượng của thực phẩm, bởi thực phẩm khi dùng lẩu đều không được tẩm ướp gia vị vì thế không thể "giấu" được nếu thực phẩm đã "cũ", thực phẩm tuyệt đối phải đảm bảo tươi để có được độ ngọt tự nhiên hết sức đặc trưng, nếu không thực khách sẽ cảm nhận được ngay khi dùng. Và một trong những điểm nhấn đặc biệt của lẩu hơi đó là ăn không ngấy, không ngán, độ béo của thực phẩm được gia giảm hết sức tự nhiên bằng công nghệ hơi, điều này khiến lẩu hơi phù hợp với tất cả mọi thực khách, kể cả những thực khách đang phải ăn kiêng hay đang có chế độ ăn đặc biệt."
lẩu hấp lẩu nhưng không phải là lẩu 5
Khâu chế biến món ăn không sử dụng dầu mỡ nên thực khách sẽ có được những món ăn mà hàm lượng chất béo được giảm tối đa
lẩu hấp lẩu nhưng không phải là lẩu 4
Thực phẩm để nhúng lẩu hơi rất đa dạng, từ hải sản cho đến chim, gà, bò, vịt và các loại rau củ quả theo mùa và tuyệt nhiên không hề được tẩm ướp gia vị, tất cả đều được giữ "mộc" để giúp thực khách được thưởng thức cái vị ngọt tự nhiên, nguyên bản nhất của thực phẩm. Thức ăn được hấp chín bằng hơi nên giữ nguyên được vị ngọt nguyên chất của thực phẩm, thịt cũng trở nên dai, mềm và mọng nước hơn.
lẩu hấp lẩu nhưng không phải là lẩu 3
Nguyên liệu đều không qua tẩm ướp để giúp thực khách được thưởng thức cái vị ngọt tự nhiên, nguyên bản nhất
Khi đã thưởng thức xong thực phẩm trên nồi lẩu, đừng vội dừng bữa mà hãy nhấc lồng hấp lên, bạn sẽ gặp một ngạc nhiên lớn. Dưới khay hấp không phải là gas hay cồn khô là lại là một nồi cháo nếp nương thơm phức, ngon lành, được ninh nhừ bằng hơi hấp của thức ăn và nước cốt của thực phẩm. Múc một bát cháo ra bát, chẳng cần gia giảm thêm chút gia vị nào, chỉ cần cho thêm chút tiêu, chút hành lá, chút tía tô, khuấy đều lên và thưởng thức, cảm nhận từ từ cái bị nếp nương thơm nức, cái mềm mại của hạt cháo ninh nhừ, và cái vị ngọt nguyên chất nhất, tinh túy nhất của tất cả thực phẩm vừa ăn.

>>> Có thể bạn đang quan tâm đến món ngon mỗi ngày dễ làm

Được tạo bởi Blogger.