Header Ads

Header ADS

Khu Kim Liên - thiên đường ăn vặt hấp dẫn cho giới trẻ Hà Nội

Hà Nội từ xưa đến nay đã nổi tiếng có nhiều hàng quán ăn vặt bao phủ khắp 36 phố phường và các con phố. Ăn vặt tại Hà Nội luôn là sở thích không bao giờ thay đổi của giới trẻ, họ luôn chịu khó tìm kiếm và lùng sục ra những quán ăn ngon, bổ, rẻ để phục vụ cho nhu cầu ăn uống của mình. Khu Kim Liên ở Hà Nội là nơi tập trung khá đông người, bởi nơi đây có khu chung cư, căn hộ tập thể. Đặc biệt là khu Kim Liên tập trung các trường học, siêu thị nên cách vài bước chân đã có một quán ăn vặt chờ sẵn.

Một suất Tteokbokki nóng cho những ngày trời lạnh - Ảnh: Sưu tầm
1. CÁC QUÁN ĂN VẶT TRƯỚC TRƯỜNG TRUNG HỌC KIM LIÊN
Khu vực trường THPT Kim Liên có thể được xem là một trong những “thiên đường ăn vặt” của teen trường cấp 3 Kim Liên. Theo như lời của các bạn học sinh ở đây, chỉ trong một phạm vi nhỏ, đã có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau, từ các món ăn vặt cho đến các món ăn no, và đặc biệt là các món ăn sáng cũng đa dạng không kém. Chưa kể là không chỉ có các món Việt, còn có các món như Hàn, Nhật đều có thể thưởng thức ở đây.
Tteokbokki hay còn gọi bánh gạo Hàn Quốc là một trong những món ăn đến từ xứ sở Kim Chi không còn quá xa lạ với các bạn trẻ mê phim Hàn. Món này hấp dẫn bởi vị cay của nước, của kim chi và lớp bánh gạo dẻo dẻo dai dai, một suất bánh gạo tại đây có giá khoảng 20.000 đồng, rất phù hợp với túi tiền của các bạn học sinh-sinh viên mà chất lượng không hề kém cạnh so với với món ăn gốc làm tại Hàn Quốc là bao.
Đừng quên uống một cốc trà tắc mát lạnh để giảm bớt độ cay của bánh gạo sau khi ăn nhé, chỉ có 10.000 đồng lại vừa mát vừa thanh nhiệt nữa.
 Khu Kim Liên thiên đường ăn vặt hấp dẫn cho giới trẻ Hà Nội
Trà tắc giải nhiệt sau khi ăn Tteokbokki và cho những ngày hè oi ả - Ảnh: Sưu tầm
Món kế tiếp là một món ăn Việt nhưng có sức hút không kém đó là nui xào bò, món này tuy không còn quá xa lạ nhưng là một trong những sự lựa chọn tốt cho buổi sáng, đây cũng là một trong các món phải thử khi đến ăn vặt ở khu này. Điểm khác biệt thu hút của món ăn này nằm ở nui. Nui ở đây được chủ quán sử dụng là nui xoăn, xào chung với cải và thịt bò, cho thêm ít tương ớt và nước dùng để đĩa nui thêm ngon hơn. Đến đây thôi chắc hẳn rằng các bạn đã biết một trong những quán ăn sáng Hà Nội rồi đúng không nào.
 Khu Kim Liên thiên đường ăn vặt hấp dẫn cho giới trẻ Hà Nội
Một trong những món ăn “thần thánh” của teen Kim Liên - Ảnh: Sưu tầm
Địa chỉ: 4C Đặng Văn Ngữ, Trung Tự, Quận Đống Đa, Hà Nội
2. KHU VỰC TRUNG TỰ
Nổi tiếng không kém khu trường Trung Học Kim Liên, khu Trung Tự gần kề với các món cháo sườn, cá bò nướng, bánh đúc nóng, các hàng này luôn thu hút các bạn trẻ ở khắp các khu vực khác ở Hà Nội bởi không chỉ rẻ mà chất lượng món ăn cũng khá ổn.
Cháo sườn là một trong những món ăn xế mà hầu hết các bạn trẻ Hà Nội đều rất thích. Một bát cháo sườn với quẩy, sườn và vị ngọt của cháo do sườn tiết ra không khỏi khiến các bạn trẻ nao lòng. Một bát cháo quẩy có giá khoảng 20.000 đồng, sau khi ăn cháo có thể uống thêm một ly trà tắc nữa là bữa ăn xế của bạn đã được giải quyết.
 Khu Kim Liên thiên đường ăn vặt hấp dẫn cho giới trẻ Hà Nội
Bát cháo sườn nóng hổi cho buổi xế chiều - Ảnh: Sưu tầm
Địa chỉ: Đối diện 116B Trung Tự, Đống Đa
Một quán bánh đúc nóng tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng có một lượng khách ra vào nhất định. Bánh đúc nóng Trung Tự được cho là ngon không kém gì Lê Ngọc Hân nhưng giá chỉ có 12.000 đồng/bát, giá mềm hơn nhưng ăn rất ngon, một suất bánh đúc nóng được mang ra còn nghi ngút khói cùng hương thơm lan tỏa, cộng thêm nước sốt tuyệt hảo sẽ khiến bạn khó kiềm lòng.
 Khu Kim Liên thiên đường ăn vặt hấp dẫn cho giới trẻ Hà Nội
Bánh đúc nóng nổi tiếng khu Trung Tự - Ảnh: Sưu tầm
Địa chỉ: Sân khu tập thể C2 Trung Tự, Đống Đa
Đây là những khu vực không chỉ hấp dẫn các bạn trẻ, các bạn học sinh, mà còn chào đón rất nhiều những bạn trẻ trẻ tìm đến thông qua lời truyền miệng nhau. Hãy lưu lại địa chỉ trên để bổ sung vào danh sách những địa điểm ăn uống thú vị của mình nhé.

Nguồn: Theo Lozi - Mytour

>>> Có thể bạn sẽ quan tâm đến những bài viết về tổng hợp những món ngon miền Bắc

Được tạo bởi Blogger.