Header Ads

Header ADS

"Bảo vật” kết nối Hàn Quốc và thế giới


Hàn Quốc được biết đến với tên gọi “xứ sở kimchi”, bởi đây không chỉ là món ăn truyền thống trong mỗi bữa ăn của người Hàn mà nó còn được người dân nước này xem như một “quốc bảo” tượng trưng cho nét đẹp trong văn hóa ăn uống và góp phần quảng bá hình ảnh Hàn Quốc ra thế giới.

Thực chất , kimchi là một loại dưa chua , rau củ muối có gia vị. Nó được coi là vua của những món dưa chua. Hiện nay , kimchi đã có mặt trong thực đơn ở những vùng đất cách xa bán đảo Hàn – nơi khai sinh ra nó. Món cải thảo cay nồng đượm mùi tỏi này giờ được dùng để phủ mặt bánh pizza và trộn taco ở Úc và Mỹ. Thêm vào đó, ẩm thực Hàn Quốc đã dần trở thành khuynh hướng thưởng thức tại một số vùng ở California trong nhiều năm và nằm trong bảng xếp hạng 10 xu hướng ẩm thực hàng đầu của tạp chí Forbes năm 2013. Kimchi cùng nhiều món ăn khác của Hàn Quốc cũng xuất hiện nhiều hơn trong Menu các nhà hàng ở nhiều khu vực tại nước Anh.

Image result

Vào cuối năm 2013, truyền thống làm kimchi như một sinh hoạt cộng đồng đã chính thức được Unesco xác nhận là Di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại.

Related image

Kimchi giờ đây không chỉ nổi tiếng ở xứ Hàn mà còn được truyền bá khắp thế giới và trở thành một món ăn rất được yêu thích của nhiều người. Nhờ đó mà Hàn Quốc cũng trở thành một trong những quốc gia có nền văn hóa ẩm thực hàng đầu thế giới.
Được tạo bởi Blogger.